Hình ảnh Honda City thế hệ mới đang chạy thử, ngày lộ diện không xa?

Tại Thái Lan, những hình ảnh được cho là Honda City phiên bản nâng cấp đang chạy thử trên đường và dự kiến ra mắt vào năm sau.

Thế hệ hiện tại của Honda City đã được ra mắt từ năm 2019 thế nên trong năm nay hoặc nay sau mẫu sedan hạng B này sẽ đón nhận phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, vì thế sẽ không có quá nhiều sự thay đổi lớn.

Có thể vì vậy mà phiên bản được cho Honda City 2023 được bắt gặp chạy thử tại Thái Lan chỉ được ngụy trang không quá nhiều, chủ yếu là phần ở đầu xe, thế nên sẽ có ít nhiều sự thay đổi ở phần ngoại thất. Cụ thể có thể thấy góc cản trước được tinh chỉnh lại, có thêm cánh lướt gió ở phần sườn xe, phía sau có thêm một cánh gió ở cửa cốp.

Cafeauto

Tuy nhiên vẫn chưa có hình ảnh nội thất của Honda City thế hệ mới, vì là phiên bản facelift nên chắc chắn sẽ không có sự nâng cấp lớn về động cơ. Tùy theo thị trường mà mẫu sedan hạng B này sẽ được trang bị cấu hình khác nhau.

Cụ thể tại Việt Nam, Singapore hay Ấn Độ thì Honda City được trang bị động cơ 4 xi lanh có dung tích 1.5L cho mức công suất 121 mã lực, 173 Nm mô-men xoắn, kết hợp với hộp số vô cấp CVT và dẫn động cầu trước.

Tại Thái Lan sẽ được trang bị động cơ chỉ 3 xi lanh có dung tích 1.0L nhưng có thêm hệ thống tăng áp cho mức công suất lên đến 122 mã lực, 173 Nm kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Ngoài ra còn có thêm hệ truyền động hybrid e:HEV gồm 2 mô-tơ điện, pin lithium-ion và động cơ xăng Atkinson Cycle 1.5L. Trong đó, mô-tơ điện tạo ra công suất tối đa 109 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm đồng thời đóng vai trò truyền động cho xe. Động cơ xăng đóng vai trò như máy phát điện và bổ sung thêm hiệu suất khi cần vận hành ở tốc độ cao.

Rất có thể trong phiên bản 2023, Honda City sẽ có thêm gói an toàn Honda Sensing đồng thời sẽ ra mắt trước ở Thái Lan sau đó sẽ giới thiệu tại các thị trường khác tại Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Honda City có giá bán từ 529 triệu - 599 triệu cho 3 phiên bản được bán ra và cũng là mẫu xe chủ lực của hãng.

(Nguồn Cafeauto)