3 mẫu xe máy xăng của VinFast ngừng bán gây tiếc nuối cho nhiều người

VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0 đều ngừng kinh doanh do chính sách mới của hãng tập trung toàn lực cho sản xuất xe điện.

Tháng 7/2022, VinFast công bố ngừng sản xuất xe động cơ đốt trong, tập trung toàn lực cho mảng xe điện. Quyết định này gây ra không ít nuối tiếc khi các mẫu xe xăng của VinFast đang dần có được lượng khách hàng lớn cho riêng mình.

VinFast Fadil có lẽ là cái tên gây nhiều nuối tiếc nhất đối với người tiêu dùng Việt, bị khai tử khi doanh số đang trên đỉnh. Năm 2021, Fadil là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam với doanh số hơn 24.000 chiếc.

Tương tự Fadil, VinFast Lux A2.0 cũng bị dừng bán cho chiến lược mới của hãng. Mẫu sedan cỡ E của VinFast lần đầu ra mắt tại Pháp vào cuối năm 2018 rồi mới được giới thiệu tại Việt Nam khoảng 1 tháng sau đó. Doanh số VinFast Lux A2.0 cũng thuộc hàng top phân khúc.

Mẫu xe cuối cùng trong bộ ba xe chạy động cơ đốt trong của VinFast là Lux SA2.0 cũng phải dừng bán để nhường chỗ cho xe điện. Mẫu SUV 7 chỗ này cũng gây nhiều tiếc nuối cho khách hàng khi phải chia tay thị trường Việt Nam.

Doanh số VinFast Lux SA2.0 thời điểm còn đang chào bán trên thị trường cũng chẳng hề thua kém bất kỳ đối thủ nào. Sự xuất hiện của Lux SA2.0 từ năm 2019 cũng đã giúp phân khúc SUV 7 chỗ giàu tính cạnh tranh hơn.

Một mẫu xe khác của VinFast có thiết kế giống Lux SA2.0 là President cũng không còn bán. Tuy nhiên, mẫu xe này được sản xuất với số lượng giới hạn.

Trước khi dừng hẳn xe máy xăng, thương hiệu xe Việt Nam nâng thời hạn bảo hành tất cả dòng xe lên 10 năm và chuẩn bị lượng linh kiện, phụ tùng gấp 1,5 lần để đảm bảo việc bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế.

VinFast đã liên tục tung ra thị trường những mẫu xe điện trong năm 2022 nhằm bù đắp khoảng trống với danh sách SUV trải dài tất cả các phân khúc A-B-C-D-E, cùng với đó là VF e34 đã được giới thiệu trong năm ngoái.

Hiện tại, mẫu VF 8 đã chính thức bán ra thị trường trong nước và xuất khẩu đến Mỹ và chờ ngày giao hàng trong khi những chiếc VF 9 dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng Việt Nam vào đầu năm sau. Bên cạnh đó, mẫu SUV cỡ nhỏ VF 5 hiện đã nhận đặt hàng và dự kiến bán chính thức từ Quý II/2023.

(Nguồn motorsport)